Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có nhiều điều phải lo nghĩ, mệt mỏi, chứng thiếu ngủ, mất ngủ ngày càng trở thành hay gặp. Nhiều người trong đó đã tìm đến cách điều trị bệnh ngủ không ngon bằng thuốc nam thay vì lạm dụng các viên thuốc an thần nhiều công dụng phụ. Có khá nhiều cây thuốc nam có  xung quanh chúng ta có khả năng giúp cải thiện vấn đề mất ngủ này. Hãy cùng tìm hiểu và ứng dụng nhé.


1. Hoa tam thất chữa bệnh ngủ không yên giấc

Vị thuốc này nảy sinh trong hầu hết những bài thuốc chữa không ngủ được trong Đông y. Hoa tam thất được đánh giá là tính bình, vị ngọt, có điều kiện ổn định can tạng, giảm đi huyết áp. Nếu người bệnh đồng thời bị khó ngủ, cao huyết áp, rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não thì nên chọn lựa hoa tam thất để chữa bệnh.

Hoa tam thất có thể dùng để hãm trà uống mỗi ngày, chữa các chứng ngủ không sâu, dễ dàng tỉnh giấc, Mất ngủkhó ngủ, nói mơ, nghiến răng, mộng du...

2. Lá vông

Chúng ta có thể tìm được loại cây này tại tương đối nhiều vùng ngoại thành, vùng quê. Chúng mọc dại  khắp nơi, và lá của cây vông được dùng để chữa chứng ngủ không ngon rất tốt. Lá vông hơi chát, vị đắng nhạt, bình tính, tác dụng là giảm thiểu huyết áp, an thần, hoạt huyết, kích thích cơn buồn ngủ, chữa suy nhược thần kinh.

Lá vông được kết hợp với các thảo dược khác để tạo thành thang thuốc: lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, lạc tiên 50g. Bỏ thang thuốc vào 1 lít nước và sắc, chắt lấy nước uống thay trà hằng ngày, nhất là trước khi đi ngủ để giúp ngủ ngon hơn.

3. Tâm sen chữa bệnh ngủ không yên giấc

Tâm sen có dược tính mạnh nên được khuyến cáo không nên dùng liên tiếp trong thời gian dài. chi tiết, trong tâm sen có chứa một lượng alkaloid khá cao, ảnh hưởng đến hoạt động của tim và khả năng sinh dục của người dùng, vì thế mỗi ngày chúng ta chỉ sử dụng 1 – 3g tâm sen và k dùng liên tục quá 1 tháng.

Tâm sen có thể được dùng để pha trà hoặc kết hợp thêm cùng vài loại thảo dược khác nhau như lá dâu tằm, lá vông, lạc tiên thành thang thuốc và sắc lấy nước uống. Bài thuốc không chỉ trị được chứng khó ngủ mà còn giúp tinh thần dễ chịuthư giãngiảm hồi hộp lo âu, rất tốt cho tinh thần người bệnh.

4. Củ bình vôi

Củ bình vôi được nghiên cứu khoa học và chứng minh là có công dụng tốt trong việc giảm huyết áp, an thần, kích thích cơn buồn ngủ.

Củ bình vôi được dùng để sắc thuốc uống, 8 – 10g sắc với 500ml nước, dùng trong ngày mỗi ngày 1 thang.

5. Cây lạc tiên

Chúng ta đã thấy lạc tiên nảy sinh khá nhiều trong các bài thuốc được kể trên. công dụng của nó là chữa căng thẳng, hồi hồi, mất ngủngủ không yên giấc và an thần. Đây là một vị thuốc quý.

Như những bài thuốc đã nhắc đến trên đây, lạc tiên được dùng kết hợp cùng những thảo dược khác nhau để tạo thành thang thuốc chữa bệnh. những bài thuốc này đều an toàn, ko công dụng phụ mà hiệu quả lại rất khả quan, tuy vậy chúng ta vẫn cần đến sự kiên trì từ bệnh nhân trong thời gian điều trị này.

Xem thêm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét