Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Những ngày qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có xảy ra hiện tượng tuyết rơi tại nhiều tỉnh phía Bắc. Dưới nhiệt độ thậm chí âm 3 độ C, người dùng phải có biện pháp bảo vệ cho chiếc smartphone nếu không muốn nó ngưng hoạt động đột ngột.

1. Sử dụng nhiều lớp bao da, túi len

Bao da và túi đựng smartphone thường được sử dụng với mục đích bảo vệ khỏi sự rơi rớt, đồng thời làm đẹp smartphone. Tuy nhiên, dưới thời tiết lạnh giá thì nó còn giúp ích cho việc giữ ấm điện thoại. Người dùng nên chọn loại bao da kín và trang bị thêm túi len cho "dế yêu". Đặc biệt ở những nơi có nhiệt độ âm, người dùng có thể quấn thêm một lớp giấy báo bên ngoài để giúp giữ ấm tốt hơn nữa.

 4 mẹo bảo vệ smartphone dưới thời tiết lạnh giá - 1

2. Cất ngay smartphone sau khi chụp ảnh

Tuyết rơi là một hiện tượng hiếm tại Việt Nam, do đó không ít bạn trẻ sẽ thích chụp những bức ảnh tự sướng tại nơi có tuyết. Khi cần sử dụng smartphone, người dùng nên sử dụng thật nhanh và cất ngay để tránh nhiệt độ quá thấp làm smartphone ngừng hoạt động.

3. Để trong túi quần

Để smartphone trong túi quần cũng là một cách để giúp nhiệt độ cơ thể ít nhiều làm ấm smartphone hơn. Khi đó, người dùng đi bộ, chạy bộ sẽ làm cơ thể ấm cũng là góp phần làm ấm smartphone.

 4 mẹo bảo vệ smartphone dưới thời tiết lạnh giá - 2

4. Sưởi ấm trước khi sử dụng

Khác với ô tô, xe máy, để bảo vệ smartphone trước thời tiết lạnh giá, cách tốt nhất là tắt nguồn, không sử dụng ở ngoài đường. Thay vào đó, người dùng chỉ nên sử dụng trong nhà - nơi có nhiệt độ cao hơn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng smartphone, cần phải làm ấm smartphone như ủ trong chăn, mền,...

Cách đây 2 năm, trang Global News đã thực hiện một thí nghiệm đơn giản bằng cách đặt 2 chiếc iPhone cùng phiên bản trong 2 môi trường khác nhau, một môi trường có nhiệt độ bình thường và một môi trường có nhiệt độ dưới 0 độ C.

Sau 30 phút, họ nhận thấy chiếc iPhone đặt trong môi trường có nhiệt độ bình thường còn đến 99% dung lượng pin, trong khi chiếc iPhone kia chỉ còn 86%. Ngoài ra, khi vừa thao tác với chiếc iPhone được đặt trong môi trường dưới 0 độ C thì nó bị tắt nguồn ngay lập tức.

Cùng thí nghiệm như Global News, nhưng hãng kiểm thử MikroPC đến từ Phần Lan đã sử dụng cùng lúc 15 mẫu smartphone thông dụng hiện nay. Trong thí nghiệm, MikroPC sẽ đặt tất cả 15 chiếc smartphone này trong cùng một môi trường đồng nhất về nhiệt độ, sau đó giảm nhiệt độ xuống dần cho đến khi chiếc smartphone cuối cùng “gục ngã”. Theo đó, iPhone 4S là chiếc smartphone đầu tiên ngừng làm việc ở 14 độ C, còn chiếc Samsung Galaxy S2 đã trụ được đến âm 31 độ C.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét