Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi khởi đầu vào mùa lạnh. Nếu các bậc phụ huynh sơ ý không chữa bệnh cho bé đúng lúc sẽ dẫn đến những tai biến nghiêm trọng đến phổi. vì vậy, việc trang mắc đầy đủ một vài kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ thể trạng của nhỏ. Mời bạn cùng tham khảo các thông tin có lợi về bệnh hen phế quản ở trẻ bé trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuoc tri hen phe quan


Triệu chứng nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có khi nghi ngờ trẻ mắc hen chứ không phải ho bình thường, nếu nhìn thấy con em mình có có mặt các hiện tượng cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho bởi hen suyễn có nguy cơ tự khỏi nhưng có khả năng nặng bổ xung trong một vài điều kiện nhất định như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn đến ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không to, đôi khi, chỉ biểu hiện duy nhất bằng các cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn thấy ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả một số triệu chứng trên đều góp mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình huống bệnh mà trẻ có các triệu chứng theo từng thời kì.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có nguy cơ hội chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở thân thể lớn, cơn hen ở trẻ em bắt nguồn và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: điều trị hen phế quản ở trẻ em
Biện pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ tận gốc trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao sức khỏe.
– Vệ sinh thân thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một vài khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– phòng ngừa những nguyên nhân gây dị ứng, tuyệt đối không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi sửa đổi thời tiết.
– thường ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh không to được thông thoáng, khống chế ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– liệu pháp ly trẻ khi trong nhà có người bị bệnh về đường hô hấp hoặc lan nhiễm siêu vi.
– Cho không to uống nước ấm hàng ngày để không mắc sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– phòng ngừa hoặc tốt nhất ăn các những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– tuyệt đối lượng muối trong thức ăn, vì nó có khả năng dẫn đến tình cảnh hen phế quản phát triển.
– Kiêng ăn một số đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản gây nên nhỏ ho nhiều hơn.
– Không nên cho nhỏ ăn các thức ăn hoặc đồ uống lạnh vì nó sẽ gây ra tình hình ho bổ xung kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không lớn nên nhất quyết ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng những món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay một số món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải một vài chất độc hại ra ngoài một liệu pháp dễ dàng nhất. Trẻ dính hen phế quản thường bị mất nước nhiều hơn một vài người bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình trạng viêm sưng, tuy nhiên vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– những món cháo, một số bạn nên cho trẻ ăn các kiểu cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… một số món cháo mà bố mẹ có nguy cơ nấu cho không lớn dính hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và phù hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có các hiện tượng gì không bình thường thì phải đưa đến gặp chuyên gia chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là những thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra liệu pháp chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét