Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Chế độ dưỡng chất tốt, tập thể dục đều đặn và sống an toàn giúp hỗ trợ điều trị bệnh hen phế quản giảm các biểu hiện hen và nâng cao chất lượng đời sống của họ. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem người bệnh hen suyễn cần chế độ ăn, tập luyện thế nào cho tốt nhé!

Tập thể dục có tốt cho người bị bệnh hen suyễn?

một số dấu hiệu hen ho, thở khò khè, thở nhanh, nặng ngực, mệt mỏi khi vận động nặng khiến cho nhiều người bệnh hen ngượng ngùng việc tập thể dục do sợ cơn hen suyễn sẽ ập đến.


Thực tế thì việc tập thể dục cũng là một trong một số tác nhân gây nên cơn hen suyễn nhưng đó chỉ là khi bệnh hen suyễn của bản thân không được chủ động tốt. Còn khi tình huống bệnh đã được chủ động công hiệu thì việc tập thể dục đều đặn là một phần của lối sống dùng biện pháp bảo vệ, hỗ trợ phổi và sức đề kháng của bạn được tốt hơn. các lợi ích mà việc tập thể dục mang lại như giúp cân bằng trọng lượng cơ thể, cơ bắp được chắc khỏe, dẻo dai, thể trạng của cơ thể được tăng cường…

Những môn thể thao với cường độ thấp như yoga, aerobic, đi bộ, chạy cự ly ngắn, bóng chuyền… rất phù hợp với một vài bệnh nhân hen suyễn.

Chế độ ăn uống phù hợp cho người mắc bệnh hen suyễn

Để kiềm chế cơn hen và nhất quyết những triệu chứng hen người mắc bệnh nên chú ý theo một chế độ ăn uống thăng bằng, đủ chất dinh dưỡng để duy trì cân nặng thích hợp cho cơ thể.




Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều vitamin C (cần được cung cấp đến 2g vitamin C mỗi ngày) như cam quýt, chanh, bưởi, kiwi, sơ ri, ổi, xoài, thanh long, rau bồ ngót, cần tây, ớt chuông, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, cải xanh, cà chua…

Nên dùng nhiều thực phẩm giàu beta caroten có trong gấc, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang bí, rau bồ ngót, ớt chuông màu vàng, màu cam…, và vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và những kiểu đậu, hạt, cũng có giúp bảo vệ và tăng cường vai trò hô hấp.

Ưu tiên những thực phẩm giàu chất béo omega 3 có nguy cơ làm giảm nhẹ tình huống viêm, giảm nguy cơ bị khó thở, thở khò khè. các loại thực phẩm giàu omega 3 là cá hồi, cá trích, cá thu, những kiểu hạt có dầu, còn có nguy cơ giúp phòng ngừa chứng hen suyễn di lây nhiễm ở trẻ nhỏ.


=>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân hen phế quản

Lối sống chung thủy

Ngoài chế độ chất dinh dưỡng và chế độ luyện tập bênh nhân hen cần có lối sống sử dụng biện pháp an toàn không hút thuốc và ngăn ngừa xa khói thuốc hết mức có thể luôn giữ mình trong một tâm thế bình tĩnh, không lo lắng, không căng thẳng quá mức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét