Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Tê chân tay là bệnh lý phổ biến diễn ra ra ở mọi lứa tuổi gây hệ lụy không nhỏ đến giấc ngủ nếu để kéo dài sẽ tạo ra những chuyển biến như teo cơ, liệt cơ, khó đi lại, làm hệ lụy đến sinh hoạt hằng ngày. chua benh te tay bằng liệu trình nào hiệu quả?



Chân tay tê mỏi, đau nhức sau khi sinh hoạt nặng, hoặc cũng có khả năng bởi vì những căn bệnh về xương khớp, như bệnh thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, dấu hiệu ống cổ tay… làm cho.

Nếu bệnh bắt đầu từ một số lý do thông thường như tập luyện thể thao, làm việc quá sức, tì đè vào vùng tay, chân khi nằm ngủ gây tê mỏi thì bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi và sửa đổi tư thế, như thế tình trạng tê mỏi sẽ được cải thiện và biến mất.

tuy thế nếu một vài hành động trên mắc lặp lại nhiều lần thì sẽ làm cho một vài căn bệnh về xương khớp cũng như tình huống tê mỏi chân tay mãn tính. Lâu dần có khả năng khiến người bệnh không cử động được chân tay dẫn tới bại liệt.

Chính vì vậy, mọi người khi bị tê chân tay dù thoáng qua hay dai dẳng cũng cần đi kiểm tra đúng thời điểm để tìm ra phương thức điều trị hiệu quả.


Tìm hiểu thêm: nguyên nhân hay bị tê chân tay

Bài thuốc chữa tê chân tay

Trị bệnh tê bì chân tay bằng ngải cứu trắng


Ngải cứu trắng không chỉ có tác dụng với người bị tê nhức chân tay mà còn sử dụng sử dụng biện pháp bảo vệ cho người bệnh dính thoái hóa khớp hay những bệnh về xương khớp khác. phác đồ dùng vô cùng đơn giản:

- áp dụng 1 nắm lá ngải cứu trắng cho thêm vài hạt muối rồi đổ nước nóng lên.

- Lấy lá ngải cứu khi còn nóng đắp vào khớp chân, tay hay bất cứ khớp nào có tình trạng tê chân tay

- Đắp khoảng 30 phút, đến khi nguội thì bỏ ra.

liệu trình chữa trị tê chân tay bằng ngải cứu tuy đơn giản những cho công hiệu cao mỗi lần bị sưng khớp bởi vì thoái hóa hay tê bì chân tay đều sử dụng được, có khả năng đắp nhiều lần trong ngày mỗi khi khớp mắc sưng mỏi, gây tê tay chân.

Lá lốt giúp đánh bay cơn tê nhức chân tay

Lá lốt không hề xa lạ với mọi người, đây là thành phần giúp cho những món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Không một số thế, lá lốt còn có tác dụng chữa trị thoái hóa khớp gây tê bì chân tay rất công hiệu.


Theo các khám phá của y học, tinh dầu và ancaloit trong lá lốt có tác dụng sát vi trùng, khác viêm giảm đau nhức hiệu quả đối với một số người mắc đau xương khớp, tê bì chân tay…

liệu pháp sử dụng lá lốt để chữa bệnh tê chân tay:

- sử dụng khoảng 15 – 30g lá lốt tươi hoặc 5 – 10g lá lốt phơi khô cho vào sắc cùng với 2 bát nước.

- Sắc đến khi cạn còn ½ bát nước thì tắt bếp.

- Uống thuốc vào chiều tối, sau bữa ăn chính.

- Kiên trì dùng liên tục trong 10 ngày giảm các cơn tê nhức chân tay công hiệu.

Trên đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh tê chân tay được khá nhiều người áp dụng và đem lại hiệu nghiệm. Nếu bệnh nặng và sau một giai đoạn chữa tê chân tay bằng liệu trình dân gian không công hiệu người mắc bệnh nên tìm đến phòng khám đa khoa càng sớm càng tốt để bệnh không chuyển sang đoạn mạn tính. 

=>>> Tìm hiểu thêm: bệnh tê tay khi ngủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét