Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Apple và chiêu trò giữ chân khách

Apple khai tử phiên bản 16 GB trên iPhone 7

Theo thông tin được hé lộ gần đây từ ông Kevin Wang - Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường của IHS Technology (Trung Quốc) - Gã khổng lồ của Mỹ sẽ tiến hành khai tử phiên bản 16 GB trên điện thoại iPhone.

Theo đó, Apple sẽ không còn cho ra đời phiên bản bộ nhớ 16 GB trên model tiếp theo iPhone 7. Chiếc smartphone được trình làng vào mùa thu năm nay sẽ bắt đầu với dung lượng bộ nhớ 32 GB. Như vậy, dòng iPhone thế hệ mới sẽ có các phiên bản 32 GB, 64 GB, 128 GB và có thể là cả 256 GB.

Không chỉ có bộ nhớ trong tối thiểu là 32 GB, iPhone 7 cũng có bộ nhớ đệm (RAM) là 2 GB. Thậm chí, nhà phân tích Ming-Chi Kou (đến từ KGI Securities) cũng dự đoán rằng, khả năng thiết bị này sẽ được Táo khuyết nâng RAM lên 3 GB.

Nếu thực sự iPhone 7 sắp trình làng có phiên bản RAM 3 GB thì model này sẽ có dung lượng bộ nhớ đệm gấp rưỡi iPhone 6s và 6s Plus, thậm chí nhiều hơn cả chiếc máy tính bảng mới ra mắt - iPad Pro 9.7 inch.

Apple va chieu tro giu chan khach
IPhone 7 sẽ không còn phiên bản 16 GB. (Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia Ming-Chi Kou, bộ nhớ RAM 3 GB có thể sẽ được Apple trang bị trên model iPhone 7 Plus (phiên bản điện thoại còn được đồn đoán với cái tên gọi khác là iPhone 7 Pro, được biết sẽ tích hợp camera kép).

Nếu như vậy, trên thế hệ sản phẩm tiếp theo, nhà Táo sẽ triển khai nâng cấp tập trung vào dung lượng bộ nhớ. Vốn trước nay, chiếc iPhone của hãng này luôn khiến các iFan kêu ca về bộ nhớ có dung lượng ít, lại không hỗ trợ bộ nhớ ngoài.

Tiến hành nâng cấp cho iPhone 7 bộ nhớ khủng, Apple sẽ vẫn câu kéo được khách hàng, khi phiên bản này đang được rò rỉ chỉ là một model bình thường, không có gì mới mẻ. Trong khi đó, iPhone 8 - phiên bản sẽ ra đời vào mùa thu năm sau - lại chứa nhiều đột phá về công nghệ sẽ là một cản trở đối với sự thành công của iPhone 7 ra mắt trước vào năm nay.

Nếu iPhone 8 được hứa hẹn mang nhiều tính năng ưu việt cũng như thiết kế nổi trội, thì không nằm ngoài khả năng người tiêu dùng sẽ chờ đợi đến khi phiên bản này ra mắt mới nâng cấp chiếc điện thoại của mình. Hoặc trong thời gian đợi chờ iPhone 8, người tiêu dùng cũng rất có thể phải thất vọng về iPhone 7 dẫn đến quay sang lựa chọn một dòng sản phẩm của hãng công nghệ khác như Samsung.

Nâng cấp bộ nhớ là một cách hữu hiệu để Apple gây chú ý và níu kéo khách hàng ủng hộ mình.

Chiêu giữ chân khách của Apple

Vào thời điểm này của năm ngoái, khi phiên bản iPhone 6 sắp trình làng, các tín đồ cũng xôn xao thông tin rò rỉ về bộ nhớ của chiếc smartphone này.

Tại thời điểm đó, iPhone 6 được đồn đoán sẽ không có bản 16 GB mà bắt đầu với bộ nhớ tối thiểu là 32GB. Tuy nhiên, đến khi ra mắt, chiếc điện thoại này của Táo vẫn xuất hiện phiên bản 16 GB.

Tới mùa ra mắt iPhone 7 năm nay, những đồn đoán về bộ nhớ của sản phẩm này lại xuất hiện tương tự. Thậm chí, như một vài thông tin rò rỉ, bộ nhớ của iPhone 7 còn trở nên khủng hơn rất nhiều với việc xuất hiện của các phiên bản có bộ nhớ trong 256 GB, hay RAM 3 GB.

Apple va chieu tro giu chan khach
Apple tạo hấp dẫn cho khách hàng với cả iPhone 7 và iPhone 8

Tuy là chiêu cũ, những đây vẫn là chiêu có khả năng câu khách của Apple. Nếu như Samsung - Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc - luôn triển khai quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm mới, thì Apple lại khéo léo mập mờ rò rỉ thông tin về model iPhone sắp ra mắt.

Để đánh bại nhà Táo, Samsung dùng chiến thuật thay đổi thời gian, tiến hành ra mắt model mới trước iPhone nhằm chiếm được ưu thế cạnh tranh. Ngược lại, Apple dùng chiêu rò rỉ những thông tin tuy ít nhưng cực kỳ hấp dẫn về sản phẩm của mình. Những đồn đoán mập mờ càng khiến người tiêu dùng vốn đã trông chờ vào iPhone lại càng tò mò về chiếc điện thoại này.

Hiện tại, Apple được xem là nghèo ý tưởng thiết kế, nhưng hãng này đã gợi mở cho các iFan niềm tin về một sáng tạo đầy đột phá trên iPhone 8. Bên cạnh đó, iPhone 7 cũng không thua kém về sự hấp dẫn khi có thể sở hữu bộ nhớ cực chất.

Ngoài ra, Apple còn khéo léo hô biến để tạo sự khác biệt giữa hai phiên bản iPhone 7S và iPhone 7 Plus. Nếu bản iPhone 6 Plus bị chê là không được nâng cấp nhiều so với iPhone 6S, thì iPhone 7 Plus sẽ có nhiều mới lạ so với iPhone 7S khi chỉ trên model này mới xuất hiện camera kép. Đồng thời, nó cũng sở hữu bộ nhớ vượt trội hơn.

Huy Vũ

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét