Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Trong quá khứ, Apple luôn có chu kỳ nâng cấp sản phẩm 2 năm của họ. Chu kỳ đó đang thay đổi và người dùng có lẽ phải đợi lâu hơn cho một sản phẩm khác biệt kế tiếp.

Từ khi mẫu iPhone 3G ra mắt, tiếp đến là sự xuất hiện theo chu kỳ của iPhone 4, 4S - 5, 5S - 6, 6S tạo ra những chu kỳ nâng cấp sản phẩm của Apple.

iPhone chi nang cap toan dien 3 nam/lan
 

Tuy nhiên, theo CultofMac, phiên bản iPhone 7 năm nay sẽ đánh dấu sự thay đổi. Những tin đồn về cho thấy sự đáng thất vọng trong model này. iPhone 7 có thể sẽ không khác biệt so với iPhone 6S, chỉ thay đổi những thông số bên trong như chip xử lí, tăng RAM, tăng bộ nhớ trong lên 32 GB.

Tờ báo Nikkei từ Châu Á đưa ra những nhận định cũng như lí do cho sự thay đổi này của Apple. “Các tính năng của smartphone hiện nay đã hoàn thiện, vì thế không còn nhiều chỗ cho những thay đổi sáng tạo lớn. Bên cạnh đó nhu cầu của thị trường hiện đang giảm. Việc thay đổi chu kỳ nâng cấp cũng sẽ ảnh hưởng những đối tác cũng cấp vật liệu ở Nhật Bản, Đài Loan,... vì họ phụ thuộc nhiều vào Apple.”

Nguồn tin này cho rằng, iPhone 7 chỉ bổ sung tính năng chống nước, thay đổi dung lượng pin, bỏ giắc cắm tai nghe, cải thiện tính năng chụp hình. Năm 2015, táo khuyết bán được 230 triệu iPhone. Nhiều khả năng, Apple không có ý định vượt qua con số này trong năm 2016.

Thêm một lý do khác khiến Apple thay đổi lịch trình: năm 2017 sẽ là kỉ niệm 10 năm Apple ra mắt iPhone.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định model iPhone tiếp theo sẽ có thiết kế bao bọc hoàn toàn bằng kính, cùng với màn hình OLED và nhiều đột phá khác. Dù iPhone 7 được coi là model tung ra để “hợp với quy trình” nhưng nó cũng sẽ có bản nâng cấp của riêng mình iPhone 7 Plus với công nghệ camera kép.

Bản dựng iPhone 7 với màn hình hiển thị cả hai bên thân máy từ DBS.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét