Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

– Trái với kì vọng của Apple, chiếc iPhone SE của hãng không được nhiều khách hàng săn đón, ế ẩm nặng trong ngày đầu tiên lên kệ.

Theo tin tức trên trang Slice Intelligence, doanhn số bán hàng của chiếc iPhone SE thấp hơn nhiều so với dự đoán và kì vọng của hãng Apple.

Được biết, doanh số đặt trước của iPhone SE trong dịp cuối tuần đầu tiên chỉ bằng 3% so với iPhone 6 và bằng 54% của iPhone 6S. Sự chênh lệch này khiến nhiều người quan ngại về tương lai của chiếc điện thoại mới liệu có giống chiếc iPhone 5C.

iPhone SE e am ngay dau tien len ke

iPhone SE ế ẩm ngày đầu tiên lên kệ.

Tuy nhiên, kết quả thực tế không hẳn là quá bết bát với hãng Apple bởi trong bản báo cáo của Slice Intelligence cho biết, có đến 16% người mua iPhone SE từng sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android. Điều này cho thấy sức hút của Apple vẫn còn rất lớn với những người dùng hệ điều hành khác.

Theo ý kiến của người dùng, chiếc iPhone SE có quá ít sự thay đổi về thiết kế so với iPhone 5S ra mắt cách đây 3 năm. Đây là điều dễ hiểu bởi iPhone SE không phải là một “bom tấn” của Apple mà chỉ là một phiên bản nâng cấp của iPhone 5S với màn hình cỡ nhỏ và cấu hình mạnh mẽ.

Theo dự kiến, Apple sẽ mang iPhone SE đến hơn 100 quốc gia trong cuối tháng 5 này và theo nhiều nhà phân tích, phải cho đến khi iPhone SE có mặt tại các quốc gia đang phát triển, sản phẩm này mới giúp Apple tăng doanh số do đây là phiên bản iPhone có giá thấp nhất trong số các phiên bản iPhone đang được Apple kinh doanh hiện nay.

Nhiều chuyên gia đánh giá, hiện tại vẫn còn là quá sớm để đánh giá thành công của mẫu điện thoại này, cho dù doanh số bán hàng không được khả qua ở thời điểm hiện tại. Rất có thể mục tiêu chính của Táo khuyết là nhằm vào thị trường các nước đang phát triển, nơi người dân ưa chuộng mẫu điện thoại giá rẻ.

Trước đó, theo thông tin của Apple, iPhone SE sẽ được mở bán đầu tiên tại 12 thị trường gồm: Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ. Dự kiến, đến tháng 5 tới phạm vi thị trường được bán iPhone SE sẽ tăng lên thành 110 quốc gia, trong đó sẽ có cả Việt Nam).

Về cơ bản, iPhone SE có vẻ ngoài trông giống với iPhone 5S nhưng khung máy được làm cứng cáp hơn. Máy được trang bị chip xử lý A9, camera 12 MP, hỗ trợ quay video 4K và có tính năng Live Photos (cấu hình này tương đương iPhone 6S) giúp cho chiếc điện thoại mới có thể hỗ trợ người dùng với khả năng và tốc độ nhanh nhất có thể.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét