Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Cập nhật cách đây 5 phút

Tags: hệ điều hành, thực sự là, ứng dụng, cập nhật, vấn đề, có thể, đường dẫn, một số, lỗi, sập, Ios, khiến, người

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Vấn đề không thực sự là do bản cập nhật mà vốn việc tải một bản cập nhật hệ điều hành mới cũng có thể khiến lỗi này xảy ra.

Bản cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone khiến nhiều người không thể click vào một đường dẫn và thậm chí là dẫn tới sập máy. Hàng nghìn người đã phàn nàn rằng, sau khi tải iOS 9.3, họ không thể xem được đường dẫn mà mình click vào.

Một số người còn cho biết là mình không làm được gì cả, trong khi một số người khác nói rằng click vào đường dẫn khiến ứng dụng và cả phần mềm của điện thoại bị sập.

Vấn đề này dường như có liên quan đến cách các ứng dụng khác nhau sử dụng tính năng đường dẫn của Apple. Đây là một tính năng được giới thiệu trong iOS 9.

Tính năng này cho phép các nhà phát triển đẩy đường dẫn trực tiếp về ứng dụng thay vì về website. Ví dụ như khi bạn click vào một đường dẫn tới Wikipedia, nếu bạn đã cài đặt ứng dụng này trong máy, bài viết đó sẽ được mở trên ứng dụng.

Nhưng dường như một số ứng dụng sử dụng tính năng này quá nhiều, ví dụ như Wikipedia, và các ứng dụng khác như Booking.com chính là nguyên nhân gây ra lỗi cho phần mềm. Một số ứng dụng đã đăng ký quá nhiều tên miền cho hệ thống xử lý và khiến hệ thống gặp trục trặc.

Vấn đề này quay trở lại khi người dùng tại iOS 9.3, bởi mỗi lần một bản cập nhật mới được cài đặt, thiết bị lại xử lý tất cả các tên miền có thể sẽ được gửi tới ứng dụng chứ không phải gửi tới web. Bởi có quá nhiều tên miền như vậy nên chiếc điện thoại gặp vấn đề trong quá trình sao chép và khiến ứng dụng bị sập.

Dường như vấn đề về cài đặt ứng dụng có thể tự khắc phục được nhưng cần thời gian. Một số người đề xuất rằng tắt Java trên Safari có thể xử lý được vấn đề.

Phát ngôn viên của Apple cho hay: “Chúng tôi nhận thức được vấn đề và sẽ tung bản vá phần mềm sớm”.

TheoITC News

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét