Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Google Gboard, Microsoft Word Flow, SwiftKey… là 3 trong số các bàn phím miễn phí tốt nhất cho iPhone năm nay.

Sau khi Apple cho phép người dùng chọn lựa bàn phím của bên thứ ba, chúng ta đã có hàng tá lựa chọn khác tốt hơn hẳn bàn phím gốc do Apple phát triển. Có thể nhắc tới Minuum, Swype nhưng chúng lại mất phí, khiến một số người “chùn chân”. Dưới đây là 8 bàn phím miễn phí tốt nhất hiện nay dành cho iPhone.

Blink Keyboard

 

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Blink Keyboard của CoolApp có khoảng cách giữa các phím vừa phải, nhìn thoáng qua khá giống bàn phím mặc định của Apple. Nó có chế độ một tay để bạn nhanh chóng nhập văn bản khi tay còn lại đang bận rộn. Nút bấm “fast delete” cho phép xóa nhanh một từ và bạn còn tạo được các đường tắt (shortcut) đến những cụm từ hay dùng. Tuy nhiên, tính năng dự đoán từ và sửa lỗi không hoàn toàn chính xác.

Go Keyboard

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Với Go Keyboard, bạn có thể điều chỉnh chiều cao và khoảng cách của bàn phím, tải về nhiều chủ đề và sticker ngộ nghĩnh, chuyển đổi các ngôn ngữ nhanh chóng. Nó hỗ trợ vuốt để nhập nên bạn có thể gõ một đoạn văn bản tiện lợi. Điểm trừ của bàn phím này là tính năng sửa lỗi chính tả chưa hoàn hảo.

TouchPal

 

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

TouchPal là bàn phím thú vị nhất trong danh sách này. Nó có hàng tá chủ đề để lựa chọn, nhiều chủ đề khá hài hước, chẳng hạn trong hình, mỗi lần bấm phím sẽ phát ra âm thanh Super Mario. Thậm chí, bạn còn có thể tải ảnh riêng của mình lên và chọn làm hình nền. Ứng dụng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và không lưu những gì người dùng nhập nên bạn được an tâm về quyền riêng tư.

Bản thân TouchPal cũng rất tốt. Nó hỗ trợ vuốt để nhập, tự động sửa chính tả tốt. Tuy nhiên, nếu là người bấm phím nhanh, thi thoảng bạn sẽ phải quay lại để sửa một vài lỗi dự đoán từ hay khỏang cách.

Apple iOS Keyboard

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Bàn phím mặc định trong iOS tốt nhưng nhàm chán. Nó nhạy, chính xác,không có độ trễ hay xung đột. Tính năng tự động sửa lỗi, dự đoán từ tốt, đưa ra nhiều gợi ý khác nhau dựa trên ứng dụng đang sử dụng. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ vuốt để nhập nên chậm hơn các ứng dụng khác và khó dùng một tay.

Flesky

 

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Flesky là phiên bản nâng cấp của bàn phím Keyboard. Dù không nhạy và thiếu hỗ trợ vuốt để nhập, nó lại có thêm nhiều tiện ích khác. Flesky tích hợp tính năng tìm kiếm ảnh động GIF, chế độ dùng một tay, phím nóng, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhiều phông chữ. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh kích thước, khoảng cách giữa các phím, sử dụng vài thao tác để tăng tốc, chẳng hạn, vuốt về bên trái trên bàn phím để xóa hoàn toàn đoạn văn bản.

Microsoft Word Flow

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Ưu điểm lớn nhất của Microsoft Word Flow là bạn có thể chuyển về thiết kế vòng cung, đặt ở một góc để bấm tất cả các phím bằng một ngón tay. Bàn phím hỗ trợ thao tác bấm phím truyền thống lẫn thao tác vuốt để nhập từ tương tự như Swype. Word Flow cung tích hợp tính năng Quick Type của Apple, dự đoán từ kế tiếp dựa theo những gì đã nhập trước đó để nhập nhanh hơn. Các từ gợi ý được hiển thị trên thanh nằm trên cùng bàn phím.

SwiftKey

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Từ góc độ nhập liệu thông thường, SwiftKey là lựa chọn hàng đầu. Nó nhanh, chính xác, không mất nhiều công sức để bấm phím. Tính năng dự đoán từ xuất sắc, dễ dàng chuyển đổi từ bấm phím truyền thống sang vuốt để nhập. Nó điều chỉnh theo thói quen người dùng, phân tích chuyển động của bạn và tự động thay đổi kích thước, hướng phím. Bạn có thể đồng bộ nó với các ứng dụng như Facebook, Gmail để tùy biến sâu hơn.

Google Gboard

8 ban phim iPhone mien phi tot nhat nam 2016

Nếu đang cần bàn phím tốt nhất của tốt nhất, hãy tải ngay Google Gboard cho iPhone. Dù không có tính cá nhân hóa cao như Swiftkey, nó thông minh, nhanh và “sạch sẽ”. Mọi thứ Google đưa vào đều làm đúng nhiệm vụ của nó, từ dự đoán từ sắc sảo, vuốt để nhập, gợi ý emoji dựa theo những gì bạn viết theo thời gian thực. Bạn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào liên quan tới độ trễ. Dù không có thêm tính năng “màu mè” nào khác, Gboard chính là 1 trong 2 bàn phím tốt nhất hiện nay.

Gboard cho phép bạn tìm kiếm Google ngay từ bàn phím để truy cập kho liên kết, hình ảnh, GIF, emoji khổng lồ. Chúng được hiển thị dưới dạng các thẻ nhỏ để bạn nhanh chóng cắt dán sang bất kỳ đâu. Google cam kết chỉ gửi từ khóa tìm kiếm đến máy chủ Google và thống kê ẩn danh để giúp công ty xử lý các vấn đề tốt hơn khi có xung đột xảy ra và biết được tính năng nào được dùng thường xuyên nhằm bảo đảm quyền riêng tư cho người dùng.

Du Lam (Theo BI)

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét