Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Khán giả yêu thích đội tuyển Anh thức xem trận 2 giờ sáng mai không có nỗi lo bị loại hiện hữu nhưng có sự bất an về kỷ niệm chiếc thẻ đỏ của Beckham trên sân Saint-Etienne ở France"98.

Khán giả yêu thích đội tuyển Anh thức xem đêm nay không có nhiều nguy cơ hiện hữu để lo lắng khi chỉ cần thêm 1 điểm là "những chú sư tử" sẽ đi tiếp. Nhưng sự bất an mơ hồ lại tồn tại khi sân vận động thành phố Saint-Etienne gợi nhắc lại kỷ niệm về trận đấu loại trực tiếp bi kịch với đội tuyển Argentina ở World Cup 1998. Đó là trận đấu Anh thi đấu hay nhưng thất trận trên chấm luân lưu và người ta đặc biệt nhớ đến chiếc thẻ đỏ của David Beckham sau pha ngã vờ tài tình của Diego Simeone.

Nhiều năm qua đội tuyển Anh vẫn thường xuyên có những thất bại một phần vì thiếu may mắn, một phần vì các quyết định của trọng tài và phần nhiều bởi sự non nớt của chính mình như vậy.

Thế nên ký ức Saint-Etienne đêm nay hiện về với cổ động viên và các thành viên đội tuyển Anh sẽ giống như một sự cảnh tỉnh cho những niềm lạc quan quá đà mà không dựa trên cơ sở thực lực và những điều chỉnh hợp lý. Và nên nhớ trọng tài người Tây Ban Nha bắt chính trận đấu rạng sáng mai là người rút chiếc thẻ đỏ đầu tiên của EURO 2016.

Lich thi dau EURO hom nay (20/6): Trieu hoi ky uc Beckham

Sân vận động thành phố Saint-Etienne gợi nhắc lại kỷ niệm về trận đấu loại trực tiếp bi kịch với đội tuyển Argentina ở World Cup 1998. Đó là trận đấu Anh thi đấu hay nhưng thất trận trên chấm luân lưu và người ta đặc biệt nhớ đến chiếc thẻ đỏ của David Beckham sau pha ngã vờ tài tình của Diego Simeone. Nguồn ảnh: Internet.

Để hỗ trợ cho các fan công nghệ yêu thích bóng đá theo dõi trên truyền hình, ICTnews sẽ điểm qua lịch thi đấu EURO hôm nay, đi cùng là một số thông tin cơ bản nhất xung quanh các cặp đấu. Nếu cần sẽ còn rất nhiều kênh khác để chúng ta tìm thêm thông tin nếu cần, ví dụ như trên chính Facebook của các đội tuyển.

*02H00 NGÀY 21/6

Trận đấu: SLOVAKIA - ANH  (Bảng B).

Nơi diễn ra: Saint-Etienne (nơi từng diễn ra trận Bồ Đào Nha hòa Iceland 1-1 sáng 15/6 và Cộng hòa Séc hòa Croatia 2-2 hôm 17/6).

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (người Tây Ban Nha), trọng tài bắt chính trận Albania thua Thụy Sỹ 0-1, trong đó ông có rút 1 thẻ đỏ.

Lịch sử

+ Thành tích của Anh trước Slovakia được gọi là hoàn hảo nhưng thực ra mới có 2 trận thắng vòng loại EURO 2004 và 1 trận thắng giao hữu.

+ Saint-Etienne là nơi lưu dấu ấn ký ức sâu đậm nhất của đội tuyển Anh ở World Cup France"98. Anh đã thất bại trên chấm luân lưu trong một trận đấu loại trực tiếp đầy gay cấn với Argentina, với chiếc thẻ đỏ của David Beckham sau chiêu đóng kịch của Diego Simeone. Nay Diego Simeone đã trở thành huấn luyện viên rất thành công của câu lạc bộ Atletico Madrid.

Điều thú vị: Sau EURO năm nay, Anh và Slovakia sẽ gặp lại nhau vì chung bảng vòng loại World Cup 2018.

Lực lượng: Đầy đủ.

Đã bị 1 thẻ vàng (1 thẻ vàng nữa là bị treo giò trận kế tiếp): Jan Durica, Patrik Hrosovsky, Juraj Kucka, Robert Mak, Martin Skrtel, Vladimir Weiss (Slovakia). Gary Cahill (Anh).

Đội hình dự kiến:

+ Slovakia: Kozacik (23); Pekarik (2), Skrtel (3), Durica (4), Hubocan (15); Pecovsky (22), Kucka (19); Mak (20), Hamsik (17), Weiss (7); Nemec (11).

+ Anh: Hart (1); Walker (2), Smalling (6), Cahill (5), Rose (3); Dier (17), Rooney (10), Wilshere (18); Lallana (8), Kane (9), Sturridge (15).

Tình thế bảng B:

+ Đội tuyển Anh sẽ có suất đi tiếp nếu có thêm 1 điểm trước Slovakia và sẽ đứng nhất bảng nếu thắng.

+ Slovakia chắc chắn đi tiếp nếu thắng, hoặc hòa với điều kiện Nga thắng Xứ Wales trong trận đấu cùng giờ. Ngược lại, khi Nga thắng mà Slovakia thua thì chắc chắn bị loại.

Tường thuật: Trực tiếp trên VTV3 và VTV3 HD từ 01h15.

*02H00 NGÀY 21/6

Trận đấu: NGA - WALES (Bảng B).

Nơi diễn ra: Toulouse (nơi từng diễn ra trận Tây Ban Nha thắng Cộng hòa Séc 1-0 hôm 13/6 và trận Italia thắng Thụy Điển 1-0 hôm 17/6).

Trọng tài: Jonas Eriksson (người Thụy Điển), trọng tài bắt chính trận Thổ Nhĩ Kỳ thua Croatia 0-1.

Lịch sử: Gần nhất, Nga thắng Xứ Wales cả 2 trận vòng loại World Cup 2010.

Điều thú vị: ​Nếu không qua được vòng bảng EURO 2016, đây sẽ là trận đấu chính thức cuối cùng của đội tuyển Nga trong năm nay. Nga là chủ nhà World Cup 2018 nên không phải thi đấu vòng loại.

Lực lượng: Tiền vệ Oleg Shatov của Nga chưa chắc kịp bình phục.

Đã bị 1 thẻ vàng (1 thẻ vàng nữa là bị treo giò trận kế tiếp): Georgi Shennikov (Nga). Ben Davies (Wales).

Đội hình dự kiến:

+ Nga: Akinfeev (1); Smolnikov (3), V.Berezutski (14), Ignashevich (4), Schennikov (21); Glushakov (8), Golovin (13), Mamaev (11); Kokorin (9), Dzyuba (22), Smolov (10).

+ Wales: Hennessey (1); Gunter (2), Chester (5), A.Williams (6), Davies (4), Taylor (3); Allen (7), Ledley (16); J.Williams (20), Ramsey (10); Bale (11).

Tình thế bảng B:

+ Wales sẽ có vé đi tiếp với một chiến thắng hoặc với một trận hòa kèm điều kiện Anh cũng hòa Slovakia. Nếu Wales hòa mà Anh thua thì Wales chỉ có suất đứng thứ 3.

+ Nga buộc phải thắng mới còn cơ hội đi tiếp.

Tường thuật: Trực tiếp trên VTV6 và VTV6 HD từ 01h15.

*BẢNG XẾP HẠNG BẢNG B

Lich thi dau EURO hom nay (20/6): Trieu hoi ky uc Beckham

 

Anh Hào (Tổng hợp)

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét