Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Chiếc vòng tay sẽ sử dụng các công cụ công nghệ cao để kiểm soát nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và mức độ đổ mồ hôi, giúp bố mẹ và các nhà giáo dục hiểu rõ tình trạng của con trẻ bị chứng tự kỷ.
Vong tay thong minh giup cham soc, giao duc tre tu ky

Reveal, một vòng tay thông minh dành cho trẻ em bị tự kỷ, có thể giúp bố mẹ, người thân trong gia đình kiểm soát, theo dõi tình cảm, môi trường sống của các em, bằng các dữ liệu phân tích theo thời gian thực. Điều này có thể giúp can thiệp vào những hành vi xấu của các em, trước khi nó xảy ra và thậm chí là ngăn chặn chúng.

Reveal là một sản phẩm của dự án góp vốn cộng đồng, đến từ Awake Labs, một start-up công nghệ do các sinh viên của trường Đại học British Columbia làm chủ. Để dò ra và báo cáo khi nào thì nỗi lo lắng và căng thẳng của trẻ tự kỷ tăng cao, thiết bị sẽ kiểm soát nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và mức độ đổ mồ hôi, sử dụng các công cụ công nghệ cao tương tự như các công cụ trong những thiết bị theo dõi sức khỏe. Vòng tay này kết nối với ứng dụng trên smartphone, cho phép bố mẹ hoặc người thân theo dõi các dữ liệu, để biết tình trạng của trẻ.

“Chúng tôi muốn giảm những khó khăn trong hành vi của trẻ, tăng thêm cơ hội để bố mẹ hiểu con cái và đưa ra được giải pháp giáo dục, yêu thương thích hợp với con”, sinh viên kỹ thuật Andrea Palmer, đồng sáng lập Awake Labs nói. Chính cô đã cùng với các bạn sinh viên khác thiết kế ra Reveal. “Chiếc vòng thông minh sẽ mang lại tác động lớn trong công tác điều trị trẻ tự kỷ tại nhà, ở lớp học hoặc trong các hoạt động hàng ngày”.

Vong tay thong minh giup cham soc, giao duc tre tu ky

Theo nhóm thiết kế, dữ liệu khoa học đằng sau Reveal dựa trên các kết quả về số lượng các nghiên cứu gần đây, nghiên cứu làm thế nào các cảm ứng đeo bên người có thể sử dụng để theo dõi các hoạt động hàng ngày và biến đối trong cơ thể con người, cũng như làm thế nào công nghệ này có thể hỗ trợ trẻ bị tự kỷ.

Sản phẩm đã giúp Palmer và nhóm của cô đạt được giải thưởng sáng tạo trong cuộc thi Tác động toàn cầu, và có thể có ý nghĩa lớn không chỉ với trẻ, mà còn với gia đình và các nhà giáo dục. Ban đầu nhóm định thiết kế một thiết bị hỗ trợ những người có công việc áp lực cao, song cuối cùng đã hướng đến một sản phẩm hỗ trợ trẻ em tự kỷ.

“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng một công cụ sao cho dễ sử dụng và chính xác về mặt khoa học. Với sự giúp đỡ và hướng dẫn của các bác sỹ, chuyên gia y tế và chuyên gia giáo dục, chúng tôi đã tiến hành thêm các nghiên cứu để xác thực thuật toán của mình, nhằm để vòng Reveal đạt hiệu quả cao nhất”, Palmer nói.

Bảo Bình (Theo Forbes)

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét