Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Với khả năng thay đổi độ nhạy sáng, hệ thống chống rung điện tử hay công nghệ Multi - View Recording… sẽ hỗ trợ tối đa người dùng có những thước phim “cực đỉnh” chỉ với chiếc smartphone LG V10.

Nghệ thuật nằm ở ánh sáng

Quay phim chính là nghệ thuật sử dụng ánh sáng. Dù cho bạn quay phim bằng bất kỳ thiết bị nào thì ánh sáng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với điện thoại. Ánh sáng cần phải ổn định vì các cảm biến trong hầu hết điện thoại không thể theo kịp những thay đổi quá nhanh.

Tuy nhiên khi quay với LG V10 bạn có thể thay đổi độ sáng tối của khung hình theo ý muốn nhờ tăng giảm độ nhạy sáng ISO giống như khi chụp ảnh. Bằng việc thay đổi trước độ nhạy sáng (ISO) hay cân bằng trắng (White Balance) trước khi bắt đầu quay video, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa hậu kỳ sau này.

6 cach quay video dep nhat bang smartphone LG V10

Ổn định khung hình

Nếu bạn không muốn đoạn phim của mình xuất hiện những khung cảnh bị mờ hay méo mó thì hãy giữ ổn định khung hình khi quay. Tuy nhiên thật khó để giữ máy không bị rung trong thời gian dài. Chân máy là một giải pháp tuyệt vời, nhưng không phải lúc nào bạn cũng mang nó theo bên mình cùng chiếc diện thoại.

Một trong những bí quyết là bạn nên cầm điện thoại nằm ngang, điều này sẽ giúp bạn cầm chắc chắn hơn. Cùng với hệ thống chống rung hình ảnh điện tử riêng biệt dành cho quay video của LG V10, bạn chỉ cầm trên tay cũng đủ để quay video một cách sắc nét khi đang đi chuyển. Tính năng chống trung trên LG V10 sẽ giúp bạn giảm đi những khung hình bị rung hay mờ một cách hiệu quả..

00:00 / --:--

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Play

Thu âm chuyên nghiệp

Thật đáng tiếc nếu như bạn có video với chất lượng hình ảnh xuất sắc nhưng âm thanh lại không tốt. Đa phần khi quay video bằng điện thoại chúng ta đều thu tiếng trực tiếp tại hiện trường và rất khó kiểm tra chất lượng của chúng cho đến khi quay xong.

Với LG V10 bạn có thể lựa các chế độ ghi âm lại bằng cách hướng microphone về nguồn âm thanh muốn ghi một cách chủ động, cũng như lọc các âm thanh không mong muốn. Bên cạnh bạn cũng có thể theo dõi thu âm trong lúc quay để có thể điều chính cho phù hợp.

6 cach quay video dep nhat bang smartphone LG V10

Phối hợp nhiều góc máy

Video của bạn sẽ sinh động và hấp dẫn hơn khi phối hợp nhiều góc quay khác nhau. Điều này tưởng chừng như có vẻ khó thực hiện khi quay bằng điện thoại vì tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên với công nghệ mới (Multi - View Recording) của LG V10 sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ghi lại cùng lúc cả cảnh và người từ nhiều góc khác nhau.

Play

Tránh quay video thẳng đứng

Việc giữ cho điện thoại nằm ngang khi quay không chỉ giúp bạn dễ dàng giữ khung hình ổn định mà khung hình nằm ngang còn dễ xem và đạt độ thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra việc khung hình nằm ngang sẽ phù hợp hơn khi bạn tải lên youtube, hoặc xem trên máy vi tính… vì đa số các khung hình ở những nơi này đều nằm ngang. Đây là một vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng do thói quen cầm điện thoại nên đôi khi có rất nhiều người để điện thoại nằm dọc khi quay. Đây là một lỗi cơ bản nên tránh nếu bạn muốn có một video hấp dẫn người xem.

Nâng cao chất lượng video nhờ các ứng dụng

Sau khi quay xong thì bạn cần biên tập và chỉnh sửa lại video để có những thước phim đẹp mắt và hấp dẫn. Với việc sở hữu một chiếc điện thoại với rất nhiều công nghệ hỗ trợ cho việc quay video như LG V10 bạn sẽ giảm bớt được một khối lượng đáng kể trong chỉnh sửa này.

Chỉ cần với ứng dụng chỉnh sửa nhanh video của LG V10 sẽ cung cấp một loạt các tính năng tương đương với phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp khác. Bạn có thể chỉnh sữa dễ dàng và nhanh chóng video của mình mà không cần phải sử dụng quá nhiều ứng dụng riêng biệt…

Thu Hằng

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét