Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

– Facebook vừa gây bất ngờ với nhiều người khi nhẹ nhàng “bỏ túi” 5,4 tỷ USD trong quý I/2016, đồng thời “âm thầm” phát triển ứng dụng camera mới giúp người dùng dễ dàng chia sẻ hình ảnh.

Theo tin tức trên CNN, trong quý I vừa qua, Facebook đã kiếm được 5,4 tỷ USD, mức lợi nhuận này tăng 52% so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời, giá cổ phiếu của Facebook tăng vọt thêm 9% lên mức 118 USD, ghi nhận mức giá cao nhất từ trước đến nay. Lợi nhuận mà Facebook kiếm được cũng tăng gần 200%, lên 1,5 tỷ USD so với con số 512 triệu USD năm ngoái. Doanh thu từ quảng cáo của Facebook tăng 75% lên mức 5,2 tỷ USD từ 3,3 tỷ USD trong quý I/2015.

Facebook "bo tui" 5,4 ty USD, phat trien ung dung camera moi

Facebook kiếm được 5,4 tỷ USD trong quý I/2016.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang duy trì được đà tăng trưởng ấn tượng của mình. Hiện tại, Facebook có khoảng 1,65 tỷ người dùng mỗi tháng, tăng 15% so với con số 1,44 tỷ vào quý I năm ngoái. Đồng thời, mạng xã hội này còn có hơn 3 triệu nhà quảng cáo.

Một số liệu thống kê cho thấy, người dùng mạng xã hội hiện tốn trung bình hơn 50 phút mỗi ngày trên cả Facebook, Instagram và Messenger. Số người xem video Facebook trên điện thoại cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thông tin khác cũng liên quan đến Facebook được đăng tải trên tờ báo The Wall Street Journal đăng tải, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang phát triển một ứng dụng camera mới, có khả năng hoạt động tương tự ứng dụng Snapchat cùng tính năng truyền video trực tiếp.

Tờ báo này cũng cho biết thêm, ứng dụng hiện đang trong giai đoạn phát triển ban đầu nên có thể sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian trước khi Facebook chính thức công bố ứng dụng mới của mình.

Nếu thông tin trên là chính xác thì đây là ứng dụng camera thứ 2 được Facebook phát triển. Trước đó vào năm 2012, hãng này cũng giới thiệu một ứng dụng chụp ảnh với tên gọi Facebook Camera. Ứng dụng này được ra mắt không lâu sau khi Facebook mua lại ứng dụng xử lý ảnh Instagram. Được biết, Facebook Camera có chức năng khá tương tự với Instagram, cho phép người dùng dễ dàng chụp và chia sẻ hình ảnh được chụp lên Facebook. Mục đích ra mắt của Facebook Camera là để người dùng thay thế ứng dụng chụp ảnh hiện có trên smartphone.

Ngoài việc phát triển ứng dụng camera mới để lôi kéo thêm người dùng, Facebook cũng đang có những động thái thay đổi để giúp giữ chân được người dùng của mình lâu hơn. Vào tuần trước, Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ thay đổi lại giao diện của bảng tin trên Facebook để giúp người dùng tiếp cận được những tin tức mà mình thực sự quan tâm và muốn dành thời gian để theo dõi. Trước đó, vào tháng 11/2015, Facebook cũng trang bị thêm tính năng PhotoMagic giúp tự động nhận diện gương mặt của những người có mặt trong hình ảnh để chia sẻ ảnh được dễ dàng hơn.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét