Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cập nhật cách đây 21 phút

Tags: BlackBerry Rome, ra mắt, bàn phím, cảm ứng, vật lý, thiết bị, có thể, Hamburg, ảnh, Android, 2, chạy

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

2 thiết bị này một dùng bàn phím vật lý, một thuần cảm ứng, có thể ra mắt ngay trong quý II với giá tầm trung.
Lo anh BlackBerry Rome va Hamburg chay Android
Ảnh làm mờ của 2 smartphone mới từ BlackBerry: Hamburg (phải) và Rome (trái).

Năm ngoái, nhiều tin đồn về một mẫu BlackBerry Vienna chạy Android được tung ra. Tuy nhiên, trong khi bóng dáng sản phẩm này chưa thấy đâu thì hình ảnh 2 mẫu di động khác với tên mã Hamburg và Rome vừa xuất hiện.

BlackBerry Rome có kiểu dáng khá giống với chiếc Vienna trước đây – ít nhất là theo các hình ảnh rò rỉ. Thiết bị này được kỳ vọng sẽ có bàn phím vật lý bên dưới màn hình, màn hình OLED cong giống như BlackBerry Priv. Tuy nhiên, bàn phím của máy không thiết kế dạng trượt. Cấu hình của máy chưa được tiết lộ.

Lo anh BlackBerry Rome va Hamburg chay Android
Rome có thể là tên gọi mới của mẫu Vienna trước đây. Ảnh: BerryLink.

Trong khi đó, Hamburg có vẻ là một model tuần cảm ứng với dài loa khá lớn ở cạnh dưới. Thiết bị này được dự đoán có tầm giá 400 USD, ra mắt vào quý II năm nay.

Trước đó, CEO John Chen của BlackBerry từng chia sẻ với The National về việc công ty sẽ cho ra mắt 2 smartphone tầm trung năm nay. Đây cũng là sản phẩm chủ lực của hãng trong năm nay khi BlackBerry quyết định chuyển hướng tập trung cho smartphone tầm trung.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Chen thừa nhận mức giá xấp xỉ 700 USD của Priv quá cao, khó tiếp cận số đông người dùng.

Lo anh BlackBerry Rome va Hamburg chay Android
Trong khi Hamburg sẽ là một model thuần cảm ứng.

BlackBerry ra mắt chiếc smartphone Android đầu tiên vào tháng 9/2015. Priv - tên gọi của sản phẩm này - là viết tắt của privacy (riêng tư) và privilege (đặc quyền). Máy có màn hình cảm ứng 5,4 inch Quad HD, bàn phím vật lý dạng trượt. Priv nhận được sự đánh giá cao của giới công nghệ và đạt doanh số 600.000 chiếc trong quý IV/2016. Mặc dù vậy, “dâu đen” vẫn báo lỗ 238 triệu USD trong quý này.

Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng BlackBerry đang đứng trước con đường từ bỏ mảng di động do không thể làm ăn có lãi. Người ta tin rằng, BlackBerry cần phải bán khoảng 3 triệu máy/năm để đảm bảo phát sinh lợi nhuận ở mảng di động. Trước những tin đồn, CEO John Chen cho rằng “con đường dẫn đến lợi nhuận vẫn rộng mở”. Có vẻ như, hãng sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào 2 model Rome và Hamburg.

BlackBerry chính thức khai tử hệ điều hành BB10 do mình phát triển. Hãng sẽ tập trung vào nền tảng Android. Z10 và Q10 là những model cuối cùng chạy hệ điều hành này.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét