Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cập nhật cách đây 6 phút

Tags: Windows 10…trước, hoàn toàn tự động, hệ điều hành, người dùng cuối, sự kiểm soát, nâng cấp, tính năng, trong một, cài đặt, lên, bão

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Kể từ Windows 10, Microsoft đã chuyển tính năng hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành trở thành lựa chọn hoàn toàn tự động. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ tự tải xuống và không chịu sự kiểm soát của người dùng cuối - thậm chí là tự cài đặt trong một số trường hợp.

Thực tế, ngay từ ngày ra mắt, tính năng nói trên đã gây ra đủ chuyện hài hước đến…khó xử cho những người dùng Windows mới. Mới đây, một chuyên gia thời tiết của KCCI tại Des Moines đã rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi bản tin dự báo bất ngờ bị gián đoạn bởi thông điệp yêu cầu nâng cấp lên hệ điều hành mới. 

Với nhà đài, rõ ràng đây là chuyện hết sức khó xử trong khi nhìn nhận từ phía người dùng cuối, nó lại vô cùng hài hước - đặc biệt là khi thể hiện đúng những rắc rối của Windows Update trong một thời gian dài qua.

Thực tế, ngay từ năm ngoái, Microsoft cũng từng xác nhận hệ điều hành sẽ chủ động tải bộ cài đặt Windows 10 lên máy phòng trường hợp người dùng muốn "lên đời". Dù có vẻ khá tiện lợi về mặt lý thuyết, bộ cài này lại rất cồng kềnh (có thể lên tới 3,5GB đến 6GB) và rất khó lưu trữ đối với các hệ máy tính bảng hay máy để bàn sử dụng ổ SSD dung lượng thấp. Hoàng Linh (Theo Engadget)

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét