Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Microsoft sẽ chặn tính năng Google tìm kiếm thông qua sử dụng trợ lý ảo Cortana trên Windows 10.

Theo tin tức trên trang The Verge, trên bản cập nhật mới nhất của Windows 10, người dùng chỉ có thể sử dụng tính năng trợ lý ảo Cortana với Edge và Bing. Đồng thời, chặn mọi phần mềm can thiệp nhằm chuyển đổi chế độ tìm kiếm mặc định. Thông báo này được đăng tỉa thông qua một tuyên bố của Microsoft trên blog vào hôm thứ 5.

Trước đó, trên mọi phiên bản Windows 10 từng được ra mắt đều có sự xuất hiện của tính năng trợ lý ảo Cortana, giúp hỗ trợ người dùng trong nhiều thao tác sử dụng, đặc biệt là ra lệnh thông qua giọng nói.

Microsoft muon �Sloai� Google tren Windows 10

Giao diện của hệ điều hành Windows 10.

Theo chế độ lập trình, trợ lý ảo sẽ mở ra một đường dẫn trên trình duyệt Microsoft Edge, và thực hiện tìm kiếm trên công cụ Bing của hãng. Tuy nhiên với sự giúp sức của một vài phần mềm, người dùng có thể đơn giản chuyển đổi trình duyệt mặc định trên Cortana thành Google Chrome hoặc Firefox, và công cụ tìm kiếm từ Bing thành bất kỳ thứ gì khác. Tuy nhiên, tới đây điều này sẽ là vô hiệu sau khi Microsoft thực hiện tuyên bố nói trên.

Lý do khiến hãng Microsoft đưa ra khi ngăn cản người dùng sử dụng Google Search hoặc Google Chrome qua Cortana là vì khả năng đồng bộ giữa hệ thống này với nền tảng Windows. Hãng Microsoft cho rằng, nếu không có sự thống nhất, sẽ rất khó để họ thực hiện các ý tưởng trong tương lai.

Đại diện phát ngôn của hãng này cho rằng, việc sử dụng Cortana với một công cụ tìm kiếm hoặc trình duyệt khác ngoài Bing và Edge có thể sẽ mang đến độ tin cậy ít hơn và trải nghiệm kém hơn.

Theo hãng Microsoft, sự kết hợp giữa 2 nền tảng của Microsoft sẽ giúp người dùng hoàn thành yêu cầu nhanh chóng và chính xác hơn. Nếu người dùng muốn sử dụng Cortana để tìm kiếm cửa hàng đồ ăn nhanh Pizza Hut, tính năng này sẽ mở trang web của cửa hàng qua Edge, và hiển thị thông tin về các địa điểm gần nhất qua Bing và thông báo cho người dùng cửa hàng gần nhất.

Trong thời gian tới hãng Microsoft sẽ phát triển nhiều hơn các tính năng có liên quan tới website và thông tin tìm kiếm. Tất cả những điều trên đều cần có một sự đồng bộ ăn ý giữa Cortana với 2 nền tảng quan trọng của Microsoft là trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing.

Tuy nhiên, đây sẽ là một việc khó khăn bởi phần lớn người dùng  trên thế giới đều quen thuộc với Google và các dịch vụ của hãng này. Google sẽ phải mất khá nhiều thời gian nếu muốn người dùng quen với windows 10 và Cortana mà không cần Google.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét