Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cập nhật cách đây 6 phút

Tags: đề cập tới, sự dành cho, ngày hôm nay, ứng dụng, đã có, phiên bản, dành riêng, WINDOWS, 10, Instagram, Facebook, mới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ngay từ khi Microsoft đề cập tới các ứng dụng cho nền tảng Windows hợp nhất (UWP), Facebook và Instagram là hai cái tên được đề cập tới đầu tiên. Tuy nhiên phải mãi tới ngày hôm nay, những phiên bản thực sự dành cho Windows 10 mới xuất hiện.
Facebook, Messenger va Instagram da co ung dung danh rieng cho Windows 10

Theo thông báo do hãng phần mềm Mỹ đưa ra, các phiên bản dành cho Windows 10 của Facebook và Messenger sẽ được cung cấp qua cửa hàng ứng dụng tích hợp trong cả Windows của máy tính để bàn trong khi Instagram trước mắt sẽ mới chỉ có trên điện thoại di động. Từ giữa tháng 3 vừa qua, Instagram cho môi trường Windows 10 di động cũng từng có bản thử nghiệm được tung ra nhưng vẫn khá giới hạn trong việc hỗ trợ phần cứng. Trên bản chính thức hiện tại, tất cả các tính năng cần thiết đều đã có mặt - bao gồm cả bình luận trực tiếp, khả năng thay đổi nhanh tài khoản sử dụng, cơ chế tìm kiếm mới…

 

Facebook, Messenger va Instagram da co ung dung danh rieng cho Windows 10

Trong khi đó, phiên bản Facebook dành cho Windows 10 trên máy bàn sẽ cho phép người dùng sử dụng hầu hết các tính năng cơ bản của mạng xã hội này. Ngoài ra, nó cũng cho phép cập nhật thông tin từ bạn bè thông qua Live Tiles của trình đơn Start. Tương tự như phiên bản di động, ứng dụng mới có cả trình duyệt tích hợp cho News Feed và hỗ trợ đầy đủ các tính năng phản hồi, bình luận mỗi tin đăng.

 

Facebook, Messenger va Instagram da co ung dung danh rieng cho Windows 10

Về phần mình, ứng dụng chat Messenger cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ tin nhắn, biểu tượng động, hình ảnh ngay từ máy tính khá tiện lợi so với phiên bản web. Quan trọng hơn cả, nó hỗ trợ cơ chế thông báo của Windows 10 nhằm tăng tính tiện dụng cao hơn đáng kể so với trước đây (người dùng buộc phải mở trình duyệt, đăng nhập để xem liệu có tin nhắn mới hay không). Thậm chí, bạn có thể gán một cuộc nói chuyện vào trình đơn Start để nhận các cập nhật mới qua Live Tiles nếu muốn.

Hiện tại, cả ba ứng dụng mới đều đã có mặt trên Windows Store (miễn phí). Hoàng Linh

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét