Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Những chiếc Xperia Z4 qua sử dụng bản khóa mạng Docomo vừa được nhập về Việt Nam, bán ra với giá 5,2 triệu đồng.

Ít ngày gần đây, một số cửa hàng di động trong nước cho nhập về những chiếc Xperia Z4 bản khóa mạng Docomo, bán ra với giá hơn 5 triệu đồng. Máy bán ra là hàng đã qua sử dụng. Đây là mức giá được xem là tốt cho một model cấu hình cao như Z5.

Anh Huy, đại diện một cửa hàng di động tại Thái Hà cho biết, số lượng máy nhập về không lớn nhưng có đủ các màu như trắng, đen và vàng đồng. “Máy mới về nên chưa biết phản ứng của thị trường ra sao”, anh này cho biết thêm.

Sony Xperia Z4 khoa mang gia hon 5 trieu tai Viet Nam
Xperia Z4 Docomo có tên mã SO-03G, giá bán hơn 5 triệu tại Việt Nam. Ảnh: Engadget Japan.

Bản Z5 khóa mạng Docomo không khác biệt về thiết kế so với máy quốc tế, ngoại trừ logo nhà mạng Docomo ở mặt sau, thay vì Sony. Ngoài ra, máy nguyên bản sẽ có nhiều phần mềm rác từ Nhật Bản. Tuy nhiên, việc cài lại các bản ROM khác cho máy có thể được thực hiện không khó khăn.

Xperia Z4 là model dành riêng cho Nhật Bản. Ở thị trường quốc tế, model này có tên gọi Z3+. Máy ra mắt giữa năm ngoái, bị bỏ mẫu không lâu sau khi Xperia Z5 bán ra.

Có nhiều yếu tố dẫn đến việc Xperia Z4 không thành công trên thị trường, dẫn đến việc giá máy giảm mạnh chỉ sau một năm ra mắt. Về thiết kế, Xperia Z4 gần như không khác biệt so với Z3, ngoại trừ việc có kiểu dáng mỏng hơn và dùng cổng USB chống nước không cần nắp che. Ngoài ra, model này sử dụng con chip đầy tai tiếng là Snapdragon 810 – dễ gặp trình trạng quá nhiệt, dẫn đến dừng ứng dụng đột xuất khi sử dụng. Tình trạng này sau đó được khắc phục khi hãng sản xuất hạ thấp xung nhịp của chip nhưng vẫn gây ấn tượng không tốt cho người dùng.

Tuy nhiên, mức giá khoảng 5 triệu đồng đáng để người dùng cân nhắc bởi khi máy sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình cao với RAM 3 GB, màn hình 5,2 inch và camera 21 megapixel. Z4 khóa mạng Nhật sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Galaxy S6 (hơn 6 triệu đồng), LG G4 (gần 5 triệu) hay HTC One M9 (5 triệu). Tất cả đều là hàng qua sử dụng.

Smartphone khóa mạng Nhật là mặt hàng khá phổ biến ở nhóm di động xách tay tại Việt Nam. Ưu điểm của nhóm sản phẩm này là giá rẻ hơn một đến vài triệu so với máy quốc tế. Trong khi đó, nhược điểm của máy là người dùng không thể cập nhật trực tiếp các phiên bản hệ điều hành mới mà phải dùng ROM từ bên ngoài. Việc cài đặt ROM ngoài có thể khiến máy hoạt động thiếu ổn định hơn so với bản dùng ROM gốc.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét