Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Doanh số bán iPhone sụt giảm nghiêm trọng của Apple đã khiến công ty giảm 40 tỷ USD giá trị cùng giá cổ phiếu giảm. Tuy nhiên Apple vẫn là công ty có giá trị nhất trên thế giới, Phone Arena đưa tin.

 Giam 40 ty USD, Apple van la cong ty gia tri nhat the gioi

Một ngày sau khi Apple công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2016 không mấy khả quan với doanh số bán iPhone và giá trị công ty đều giảm.

Trên thực tế, đây là quý đầu tiên doanh số bán điện thoại iPhone của Apple giảm so với năm trước và cũng là giai đoạn doanh thu của Apple giảm quý đầu tiên trong vòng 13 năm.

Lần cuối cùng doanh số bán hàng của Apple sụt giảm so với năm trước là vào quý đầu tiên của năm 2003. Khi đó, PowerMac vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của công ty. Apple đã bán được tổng cộng 611.000 chiếc iPod và lúc này họ vẫn chưa ra mắt kho iTunes Music.

Tác động từ báo cáo tài chính này, cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ 6,3% trong ngày hôm nay 27/4 tương ứng với 6,53 USD xuống còn 97,82 USD.

Giam 40 ty USD, Apple van la cong ty gia tri nhat the gioi

Apple vừa ra mắt mẫu điện thoại iPhone SE, nhưng có vẻ như sản phẩm này không nhận được sự "quan tâm" từ người dùng như các thế hệ iPhone trước đó.

Điều này có vẻ như một phản ứng khá gay gắt trước sự suy giảm doanh số bán hàng của sản phẩm chủ lực iPhone từ Apple cũng như doanh thu quý giảm sau một thời gian dài tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong quý II năm tài chính của Apple, đã có 51,2 triệu chiếc điện thoại iPhone được bán ra với giá bán trung bình được dự kiến là 641 USD trên mỗi chiếc điện thoại bán ra.

Vì vậy, việc doanh số bán iPhone sụt giảm là nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm doanh thu của Apple.

Ngoài ra, các nhà phân tích còn nhận định, mức sụt giảm 26% trên doanh số bán hàng của Apple tại thị trường rộng lớn Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông cũng là một lý do quan trọng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Apple trên toàn cầu.

Phát biểu về tình hình kinh doanh xuống dốc, CEO Apple – ông Tim Cook nhận định “Chúng tôi đã có một quý kinh doanh bận rộn và nhiều thử thách. Mặc dù tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu chững lại, kết quả này vẫn cho thấy nỗ lực của toàn bộ đội ngũ Apple khi đối mặt với những khó khăn mang tầm vĩ mô”.

Đồng thời, ông cũng chỉ ra rằng đây chỉ là sự suy giảm tạm thời của Apple và “điều này sẽ nhanh chóng qua đi”.

Trên thực tế, bất chấp sự sụt giảm về giá trị lên tới 40 tỷ USD, Apple vẫn là công ty có giá trị nhất trên thế giới.

Một phần cũng là do công ty có giá trị nhất thứ hai thế giới, Alphabet – công ty mẹ của Google đã giảm khoảng 5% giá trị sau khi báo cáo doanh thu năm vừa qua.

Theo Bizlive

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét